
เกี่ยวกับโรงเรียน
สืบเนื่องจากอาจารย์พยอม พงษ์เจริญ ผู้เป็นเจ้าของพื้นที่ 5 ไร่ 1 งาน 91 ตารางวา
ได้บริหารโรงเรียนไทยโปลีเทคนิคกรุงเทพซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2524
จัดการเรียนการสอนนักศึกษาอาชีวะ เป็นเวลา 21 ปี หลังจากปิดตัวลง
ได้มอบให้บุตรคนแรก (ดร.นันทิวัฒน์ พงษ์เจริญ) รับงานบริหารจัดการ
โดยกำหนดไว้ว่าที่ดินผืนนี้ต้องเป็นสถานที่สำหรับการศึกษาเท่านั้น
ด้วยวิสัยทัศน์ของดร.นันทิวัฒน์ พงษ์เจริญ เล็งเห็นว่าโรงเรียนระบบสองภาษา (English Program) ตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ จะช่วยให้นักเรียนมีความรู้ ความสามารถ เหมาะกับยุคสมัยปัจจุบัน จึงได้ก่อตั้งโรงเรียนดรุณพัฒน์ดำเนินการเรียนการสอนเป็นระบบสองภาษา (English Program) ทุกระดับชั้น
สืบเนื่องจากอาจารย์พยอม พงษ์เจริญ ผู้เป็นเจ้าของพื้นที่ 5 ไร่ 1 งาน 91 ตารางวา ได้บริหารโรงเรียนไทยโปลีเทคนิคกรุงเทพซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2524
จัดการเรียนการสอนนักศึกษาอาชีวะ เป็นเวลา 21 ปี หลังจากปิดตัวลงได้มอบให้บุตรคนแรก (ดร.นันทิวัฒน์ พงษ์เจริญ) รับงานบริหารจัดการโดยกำหนดไว้ว่าที่ดินผืนนี้ต้องเป็นสถานที่สำหรับการศึกษาเท่านั้น
ด้วยวิสัยทัศน์ของดร.นันทิวัฒน์ พงษ์เจริญ เล็งเห็นว่าโรงเรียนระบบสองภาษา (English Program) ตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ จะช่วยให้นักเรียนมีความรู้ ความสามารถ เหมาะกับยุคสมัยปัจจุบัน จึงได้ก่อตั้งโรงเรียนดรุณพัฒน์ดำเนินการเรียนการสอนเป็นระบบสองภาษา (English Program) ทุกระดับชั้น


วิสัยทัศน์
การเรียนรู้ที่ยั่งยืน เกิดจากการลงมือทำ และประสบการณ์จริง
ได้ลองผิด ลองถูก คิดเอง ทำเอง และแก้ปัญหาเอง
โดยอาศัยการร่วมมือร่วมใจกันทั้งจากนักเรียน ครู และโรงเรียน
การเรียนรู้ที่ยั่งยืน เกิดจากการลงมือทำ และประสบการณ์จริง ได้ลองผิด ลองถูก คิดเอง ทำเอง และแก้ปัญหาเอง โดยอาศัยการร่วมมือร่วมใจกันทั้งจากนักเรียน ครู และโรงเรียน

จุดเด่นของโรงเรียน

ครูต่างชาติที่สอนวิชาภาษาอังกฤษ
เป็นเจ้าของภาษา

เรียนรู้ผ่านการเล่น
เน้นกิจกรรมสร้างสรรค์

จำนวนนักเรียนของดรุณพัฒน์มีสัดส่วน
ที่เหมาะสม ครูดูแลได้อย่างทั่วถึง
จำนวนนักเรียนต่อห้อง ไม่เกิน 25 คน
จำนวนนักเรียนของดรุณพัฒน์มีสัดส่วน ที่เหมาะสม ครูดูแลได้อย่างทั่วถึง จำนวนนักเรียนต่อห้อง ไม่เกิน 25 คน

โรงเรียนใช้ Technology
เป็นสื่อช่วยในการสอนและเรียนรู้
โรงเรียนใช้ Technology เป็นสื่อช่วยในการสอนและเรียนรู้

เสริมวิชาพัฒนาผู้เรียน
นอกจากวิชาเรียนหลัก
เสริมวิชาพัฒนาผู้เรียน นอกจากวิชาเรียนหลัก

สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง
ผู้ปกครอง นักเรียน และโรงเรียน
สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง ผู้ปกครอง นักเรียน และโรงเรียน

สถานที่ตั้งโรงเรียนเดินทางสะดวก
อาคาร สถานที่สะอาด ปลอดภัย
สถานที่ตั้งโรงเรียนเดินทางสะดวก อาคาร สถานที่สะอาด ปลอดภัย
บรรยากาศโรงเรียน



บริเวณห้องทำกิจกรรมต่างๆ
