หลักสูตรเตรียมประถม
ปูพื้นฐานแห่งการเรียนรู้
เปิดรับสมัครนักเรียนตั้งแต่อายุ 5 ปีขึ้นไป เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ชั้นประถมศึกษา
ด้วยทีมครูผู้ทรงคุณวุฒิที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ประกอบด้วยครูประจำชั้นเชี่ยวชาญภาษาไทย 2 คน
และครูผู้ช่วยคอยสนับสนุน 1 คน โดยมีหลักสูตร English Program
ที่ผสมผสานการเรียนรู้ภาษาอังกฤษและภาษาไทยในสัดส่วนที่เหมาะสม
เพื่อเสริมสร้างทักษะด้านภาษาและพัฒนาศักยภาพของเด็กอย่างรอบด้าน
เปิดรับสมัครนักเรียนตั้งแต่อายุ 5 ปีขึ้นไป เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ชั้นประถมศึกษา ด้วยทีมครูผู้ทรงคุณวุฒิที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ประกอบด้วยครูประจำชั้นเชี่ยวชาญภาษาไทย 2 คน และครูผู้ช่วยคอยสนับสนุน 1 คน โดยมีหลักสูตร English Program ที่ผสมผสานการเรียนรู้ภาษาอังกฤษและภาษาไทยในสัดส่วนที่เหมาะสม เพื่อเสริมสร้างทักษะด้านภาษาและพัฒนาศักยภาพของเด็กอย่างรอบด้าน
จุดเด่นที่ โดดเด่น คือ:
ห้องเรียนขนาดกะทัดรัด มีนักเรียนไม่เกิน 25 คนเท่านั้น เพื่อการดูแลอย่างใกล้ชิดจากครูผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วยคุณครูไทยที่ปรึกษา 2 ท่าน และครูผู้ช่วยคอยสนับสนุน ร่วมกันเตรียมความพร้อมสู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 อย่างเป็นระบบและค่อยเป็นค่อยไป สอดคล้องกับธรรมชาติการเรียนรู้ของเด็ก
โปรแกรมการเรียนการสอนเน้นฝึกทักษะจำเป็นต่างๆ เช่น การจัดการตนเอง การดูแลช่วยเหลือตนเอง การสร้างเสริมพฤติกรรมที่ดีงามตามวัย พร้อมทั้งวางรากฐานวิชาการพื้นฐาน ได้แก่ ทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการ “เรียนรู้แบบลงมือทำ” ควบคู่กับการสอนในห้องเรียน เพื่อกระตุ้นการเรียนรู้แบบองค์รวมอย่างมีความสุข
เด็กๆ จะได้รับการเตรียมความพร้อมอย่างครบถ้วนทั้งด้านวิชาการ ทักษะชีวิต และคุณธรรม ก่อนก้าวสู่ระดับประถมศึกษาอย่างมีความมั่นใจและความสุข
หลักสูตรชั้นประถมศึกษา
ศูนย์กลางการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
นักเรียนจะได้เรียนรู้ตามหลักสูตรมาตรฐานของกระทรวงศึกษาธิการ โดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อหลักในการเรียนการสอน (English Program) เพื่อเพิ่มพูนทักษะภาษาอังกฤษควบคู่ไปกับการเรียนรู้เนื้อหาวิชาต่างๆ
ในแต่ละห้องเรียนที่มีนักเรียนไม่เกิน 25 คน จะมีครูประจำชั้นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติคอยร่วมดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด ทั้งในด้านวิชาการและพฤติกรรม ด้วยบรรยากาศอบอุ่นเหมือนครอบครัวหนึ่งเดียว โดยแต่ละระดับชั้นจะมีไม่เกิน 4 ห้องเรียน เพื่อการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ
นักเรียนจะได้เรียนรู้ตามหลักสูตรมาตรฐานของกระทรวงศึกษาธิการ โดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อหลักในการเรียนการสอน (English Program) เพื่อเพิ่มพูนทักษะภาษาอังกฤษควบคู่ไปกับการเรียนรู้เนื้อหาวิชาต่างๆ
ในแต่ละห้องเรียนที่มีนักเรียนไม่เกิน 25 คน จะมีครูประจำชั้นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติคอยร่วมดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด ทั้งในด้านวิชาการและพฤติกรรม ด้วยบรรยากาศอบอุ่นเหมือนครอบครัวหนึ่งเดียว โดยแต่ละระดับชั้นจะมีไม่เกิน 4 ห้องเรียน เพื่อการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ
(G.1 – G.6)
สอนโดยครูต่างชาติในวิชาหลัก ได้แก่
เรามุ่งเน้นปลูกฝังนักเรียนให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยใช้ประสบการณ์การเรียนรู้แบบ Active Learning ควบคู่ไปกับการสอนในห้องเรียน เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหา และทักษะการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
หากคุณมองหาสภาพแวดล้อมในการเรียนรู้ที่เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาทักษะชีวิตและภาษาอย่างครบถ้วน โรงเรียนของเราพร้อมตอบโจทย์คุณผู้ปกครองอย่างแน่นอน
นอกเหนือจากการเรียนรู้ผ่านหลักสูตรสากลด้วยภาษาอังกฤษแล้ว นักเรียนจะได้รับการปูพื้นฐานสาระความรู้อื่นๆ อย่างครบถ้วนโดยคณะครูผู้ทรงคุณวุฒิชาวไทย รวมถึงการเรียนรู้ภาษาจีนพื้นฐานตั้งแต่เริ่มเข้าเรียน เพื่อเปิดโลกทัศน์และเตรียมพร้อมสู่ศตวรรษแห่งการเชื่อมโยงในอนาคต
เรามุ่งเน้นปลูกฝังนักเรียนให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยใช้ประสบการณ์การเรียนรู้แบบ Active Learning ควบคู่ไปกับการสอนในห้องเรียน เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหา และทักษะการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
หากคุณมองหาสภาพแวดล้อมในการเรียนรู้ที่เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาทักษะชีวิตและภาษาอย่างครบถ้วน โรงเรียนของเราพร้อมตอบโจทย์คุณผู้ปกครองอย่างแน่นอน
นอกเหนือจากการเรียนรู้ผ่านหลักสูตรสากลด้วยภาษาอังกฤษแล้ว นักเรียนจะได้รับการปูพื้นฐานสาระความรู้อื่นๆ อย่างครบถ้วนโดยคณะครูผู้ทรงคุณวุฒิชาวไทย รวมถึงการเรียนรู้ภาษาจีนพื้นฐานตั้งแต่เริ่มเข้าเรียน เพื่อเปิดโลกทัศน์และเตรียมพร้อมสู่ศตวรรษแห่งการเชื่อมโยงในอนาคต
การจัดสรรสัดส่วนการเรียนภาษาอังกฤษและภาษาไทยในระดับประถมศึกษาตอนปลายอยู่ที่ 60:40 เพื่อให้นักเรียนได้ซึมซับความรู้จากทั้ง 2 ภาษาอย่างลงตัว และเตรียมพร้อมสำหรับการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ Cambridge Examination ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพด้านนี้อย่างเป็นรูปธรรม
เราตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนรู้แบบองค์รวม จึงมุ่งเน้นให้นักเรียนได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียน ผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ทั้งวิชาเสริมทักษะ กิจกรรมพัฒนาตนเอง เพื่อเติมเต็มศักยภาพและค้นหาความถนัด สร้างความพร้อมรับมือกับระดับการศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาต่อไป
ที่โรงเรียนแห่งนี้ เราพร้อมหล่อหลอมบุตรหลานของท่านให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่สมบูรณ์แบบทั้งความรู้และคุณธรรม พร้อมก้าวสู่โลกกว้างด้วยศักยภาพที่โดดเด่นในหลากหลายด้าน
การจัดสรรสัดส่วนการเรียนภาษาอังกฤษและภาษาไทยในระดับประถมศึกษาตอนปลายอยู่ที่ 60:40 เพื่อให้นักเรียนได้ซึมซับความรู้จากทั้ง 2 ภาษาอย่างลงตัว และเตรียมพร้อมสำหรับการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ Cambridge Examination ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพด้านนี้อย่างเป็นรูปธรรม
เราตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนรู้แบบองค์รวม จึงมุ่งเน้นให้นักเรียนได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียน ผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ทั้งวิชาเสริมทักษะ กิจกรรมพัฒนาตนเอง เพื่อเติมเต็มศักยภาพและค้นหาความถนัด สร้างความพร้อมรับมือกับระดับการศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาต่อไป
ที่โรงเรียนแห่งนี้ เราพร้อมหล่อหลอมบุตรหลานของท่านให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่สมบูรณ์แบบทั้งความรู้และคุณธรรม พร้อมก้าวสู่โลกกว้างด้วยศักยภาพที่โดดเด่นในหลากหลายด้าน
สร้างความสำนึกผิดรับผิดชอบ
และความเป็นผู้นำในตนเอง
ก้าวไปด้วยกันกับเรา..
โรงเรียนดรุณพัฒน์ จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
รูปแบบ English Program การสอนทุกกลุ่มสาระเป็นแบบภาษาอังกฤษและภาษาไทย
ในสัดส่วน 60:40 โดยประมาณ
โดยอาจารย์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มีประสบการณ์ในการสอน นอกจากการเรียนตามหลักสูตรภาคบังคับแล้ว
โรงเรียนยังได้มีการเพิ่มวิชาและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามความสนใจของผู้เรียนอีกด้วย
หลักสูตรมัธยมศึกษา
Tailor-Made
Education for their Future
เราพัฒนานักเรียนเป็นรายบุคคล
เรามี และ เราเป็น
- การเตรียมความพร้อมสู่โลกแห่งอนาคต
- การเรียนสอดแทรกกิจกรรมเสริมทักษะชีวิต
- พื้นที่ปลอดภัยในการเรียนรู้ และลงมือปฏิบัติสำหรับนักเรียนทุกคน
- นักจิตวิทยาวัยรุ่นที่นักเรียนเข้าถึงได้
- การพัฒนาภาษาอังกฤษที่ได้ผลสัมฤทธิ์ระดับมาตรฐานสากล
- ครูดูแลทั่วถึง ใกล้ชิด และรู้จักนักเรียนทุกคน
- สังคมในโรงเรียนมีความปลอดภัย สิ่งแวดล้อมที่ดี เพื่อนที่ดี และครูที่พร้อมเข้าใจวัยรุ่น
- พัฒนานักเรียนเฉพาะรายบุคคล ให้พร้อมสำหรับ เข้ามหาวิทยาลัยในรอบ Portfolio
หลักสูตร“ ยืดหยุ่นเวลา พาค้นหาตัวตน ”
- เรียน 8 กลุ่มสาระฯ ตามหลักสูตรแกนกลางของกระทรวงศึกษาธิการ ในรูปแบบ English Program สัดส่วนภาษาอังกฤษต่อภาษาไทย ประมาณ 60:40
- ใน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียนไม่เกิน 30 คน มีครูประจำชั้นครูไทยและครูต่างชาติดูแลนักเรียน
- หลักสูตรผสมผสานวิชาพื้นฐาน วิชาเพิ่มเติม และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนอย่างลงตัว
- มุ่งเสริมสร้างทักษะชีวิตที่จำเป็นเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนค้นพบตัวตนและเป้าหมาย
- ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจะแบ่งออกเป็น 3 สาย ได้แก่ สายวิทย์-คณิตฯ, สายศิลป์-คำนวณ และสายศิลป์-ภาษา
Supporting Year Plan
- แนะนำ แนะแนวอาชีพ
- ประเมินความพร้อมด้านจิตใจ ซึ่งเป็นก้าวสำคัญของการปรับตัวของวัยรุ่น โดยนักจิตวิทยาวัยรุ่นมือาชีพ
- ค้นหาและทบทวนความชอบความสนใจของตัวเอง
- เตรียมนักเรียนชั้นมัธยมฯ ปลาย ให้พร้อมในการสอบ เช่น SAT / IELTS ตลอดปีการศึกษา
- พบที่ปรึกษา (Advisor)
- ส่งเสริมให้เป็นผู้นำในทุกกิจกรรมของโรงเรียนตลอดปีการศึกษา
G.7 ปรับตัวจากประถมศึกษาสู่มัธยมศึกษา
G.8 ค้นหาตัวตนพร้อมเป้าหมายเบื้องต้นสำรวจอาชีพ
G.9 เลือกสายการเรียนที่ชอบแนะนำคณะและมหาวิทยาลัยเบื้องต้น
G.10 – 12 สำรวจเป้าหมายอีกครั้ง ค้นหาตัวตน เตรียมความพร้อม
เตรียม Pre-Test ข้อสอบ SAT / IELTS
ศึกษาคณะและมหาวิทยาลัย
พบที่ปรึกษาภายในหรือภายนอกโรงเรียน
การทำ Portfolio
การซ้อมสอบสัมภาษณ์ไทย–อังกฤษ